วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2550

เต้นแอโรบิค

เป็นการผสมผสานของท่ากายบริหาร, การเคลื่อนไหวเบื้องต้น และจังหวะการเต้นรำมาประกอบกับเสียงดนตรี โดยจัดความหนักเบาให้ต่อเนื่องเหมาะสมกับท่าเต้น ซึ่งแบ่งออกเป็น
......การเต้นแอโรบิคแบบไม่มีแรงกระแทก : โดยที่เท้าทั้งสองติดพื้น เช่น การยืนย่อ หรือ ท่านั่งท่านอน เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย และผู้สูงอายุและผู้มีน้ำหนักตัวเกิน
.....การเต้นแอโรคบิคแบบมีแรงกระแทกต่ำ : โดยที่เท้าข้างหนึ่งติดพื้น เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัยและผู้สูงอายุ และผู้ที่มีน้ำหนักตัวเกิน
.....การเต้นแอโรบิคที่มีแรงกระแทกสูง : โดยที่มีเท้าทั้งสองลอยจากพื้น การเต้นชนิดนี้มีอัตราการเสี่ยงจากการบาดเจ็บข้อเข่า ข้อเท้าสูง เนื่องจากมีแรงกระแทกมากกว่าสามเท่าของน้ำหนักตัว การเต้นชนิดนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาของข้อเข่า ข้อเท้า น้ำหนักตัวเกิน ผู้สูงอายุและผู้มีร่ากายไม่แข็งแรง
.....การเต้นแอโรบิคแบบสลับแรงกระแทก : ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการเต้นแอโรบิคแบบที่ 1, ที่ 2, และที่ 3 เข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดความสนุนสนานเร้าใจมีความปลอดภัยสูง พัฒนาไปในทางที่ดี และมีสมรรถภาพเพิ่มขึ้นเหมาะสำหรับคนที่เคยผ่านการเต้นแอโรบิคมาแล้ว และกำลังเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น: